Nơi chắp cánh những ước mơ Email: vietucfamily@gmail.com

Tin tức

“Sẽ không mất thêm phí cho cuộc bầu chọn Vịnh Hạ Long”
01 Tháng Mười Hai 2011 :: 9:39 CH :: 7660 Views

(Dân trí) - Trước nhiều ý kiến phản hồi sau bài “NewOpenWorld hưởng gần 50% phí gửi tin nhắn bầu chọn” trên Dân trí, ông Trần Nhất Hoàng tiếp tục giải đáp những thắc mắc mà phần đông độc giả quan tâm đã gửi tới tòa soạn xung quanh vấn đề bầu chọn Vịnh Hạ Long.

Ông Trần Nhất Hoàng - Giám đốc Trung tâm xúc tiến VHTTDL - Cục Hợp tác quốc tế, Bộ VHTTDL đồng thời là phó trưởng Bộ phận thường trực cuộc vận động bầu chọn Vịnh Hạ Long trở thành Kỳ quan thiên nhiên mới trả lời những thắc mắc của độc giả Dân trí xung quanh cuộc vận động bầu chọn top 7 Kỳ quan Thiên nhiên Thế giới mới



Tính đến thời điểm này, sau khi đã có nhiều thông tin chính thức từ Bộ VHTTDL, phản hồi của một số độc giả cho rằng ông nói hiệu quả là “ngụy biện” và thiếu căn cứ, vậy ông có gì nói thêm về “tầm cỡ” thực sự được lượng hóa của cuộc vận động bầu chọn  này?

Bốn năm qua, mặc dù tỷ lệ tăng trưởng kinh tế hàng năm của Việt Nam và thế giới đều sụt giảm, nhưng tốc độ tăng trưởng du lịch hàng năm luôn tăng: tốc độ tăng trưởng đạt khoảng 10-12 % khách quốc tế và 15% khách nội địa. Con số này đối với  Hạ Long là 15%/ năm đối với du khách quốc tế và 20% đối với du khách nội địa. Trong năm nay, tỷ lệ tăng trưởng khách nội địa đến Hạ Long tăng tới 25% so với cùng kỳ năm ngoái, đây là thành quả nỗ lực chung của ngành du lịch và tỉnh Quảng Ninh, nhưng chúng tôi tin là có tác động tích cực từ cuộc vận động.

Ở phạm vi quốc tế, rất khó để lượng hóa, nhưng tôi khẳng định đây là cuộc vận động bầu chọn có quy mô và sức thu hút lớn nhất từ trước tới nay, có nhiều nhân vật danh tiếng đã vận động bầu chọn, Nguyên thủ các nước có Tổng thống Hàn Quốc Lee Myong Bak, Tổng thống Philippines Aquino, Tổng thống Indonesia Susilo Bambang Yudhoyono, Tổng thống Ba Lan Bronisław Komorowski và 2 cựu Tổng thống Lech Wałęsa và Aleksander Kwaśniewski, Tổng thống Peru Ollanta Humala,  Tổng thống Li Băng Michel Sleiman; Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu, Thủ tướng Ấn Độ và Bangladesh ủng hộ địa danh chung của 2 nước, Thủ tướng Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống nhất Sheikh Mohammad Bin Rashid Al Maktoum; Những nhân vật đã rời chính trường có Nguyên Tổng thống Nam Phi De Klerk (giải Nobel Hòa Bình), Nguyên Tổng thống Nelson Madela (Nobel Hòa Bình), Nguyên Phó Tổng thống Indonesia Jusuf Kalla; Một số nghị sỹ của Quốc hội Canada như Scott Brison và Gregg Kerr còn kêu gọi ủng hộ cho Vịnh Fundy của Canada trong cuộc họp quốc hội nước này...
 
Cùng hàng trăm ngôi sao các lĩnh vực như Lionel Messi, Park Ji Sung, các hoa hậu, ca sỹ, diễn viên nổi tiếng đều tham gia chiến dịch... Họ đã tham gia vì trách nhiệm công dân và tình yêu đất nước mình, quảng bá cho hình ảnh quốc gia của mình. Bạn không thể mong đợi gì hơn ở một cuộc bầu chọn toàn cầu.
 
Về mặt chính thống, năm 2007, Liên Hợp Quốc đã có thông báo ghi nhận nỗ lực của New7Wonders phù hợp với mục tiêu và tầm nhìn phát triển thiên nhiên kỷ do Liên Hợp Quốc phát động, mục tiêu nâng cao sự tôn trọng lẫn nhau của người dân thế giới, thông qua tương tác, biểu đạt ý kiến và tham gia trực tiếp bằng cách bầu chọn cho những vấn đề chung của toàn cầu...

Về đánh giá của giới chuyên thăm dò dư luận, Ông John Zogby người sáng lập và Chủ tịch/CEO của tổ chức chuyên thăm dò ý kiến Zogby International có trụ sở tại New York đánh giá đây là cuộc bầu chọn qua mạng toàn cầu lớn nhất tính đến thời điểm này.

Hơn nữa, hãy quay lại xem các màn ăn mừng chiến thắng của 7 Kỳ quan Mới của Thế giới năm 2007 đã chứng minh chiến dịch này thành công thế nào rồi. Trên Vạn Lý Trường Thành “đã có hàng km người chào mừng chiến thắng” khi đó, báo chí bình luận là “thật thú vị khi người ta đếm người bằng ‘km’”.

 

Vẻ đẹp mê hoặc của Vịnh Hạ Long (Ảnh S.T)

 

 

 


 

Nhưng có người phản hồi rằng thực tế chẳng ai quan tâm đến trang web New7Wonders.com như ông đã trình bày, đưa ra thống kê qua Alexa để đánh giá lượng truy cập chẳng hạn? Cũng có người cho rằng chỉ new7Wonders.com là không chính thống?

Alexa là một phương thức để đo lượng truy cập, nhưng ai cũng biết Alexa chỉ đo được lượng truy cập từ những máy tính có cài thanh công cụ Alexa (cũng chỉ vài chục triệu người dùng thanh công cụ này theo thông tin năm 2010). Tuy nhiên chúng tôi cũng lấy Alexa để tham khảo xem ai là đối thủ chính của mình và chú trọng hướng vào cộng đồng mạng của nước đó để tuyên truyền cho Vịnh Hạ Long.

Hãy thử dùng Alexa đo xem New7wonders so với trang chính thức của, ví dụ, Giải thưởng điện ảnh thế giới Oscars, giải thưởng âm nhạc Grammy, hay trang của UNESCO, kết quả cho thấy New7Wodners.com có lượng truy cập từ toàn cầu và kể cả từ nước Mỹ cao hơn hẳn. Tất nhiên, tôi nhắc lại là ta không phán xét tuyệt đối kết quả này. Tiện đây, tôi nhấn mạnh rằng Alexa.com là trang của tổ chức tư nhân và rất có uy tín đối với thế giới.

 

 

 

Oscar.org

Grammy.com

UNESCO.org

New7Wonders.com

Xếp hạng truy cập toàn cầu (Global rank)

62.472

70.119

7.724

5.816

(xếp hạng cao nhất)

Xếp hạng truy cập tại Mỹ

18.648

18.527

15.311

12.808

(xếp hạng cao nhất)

Còn về ý kiến về trang web .com hay .org là một thắc mắc không đáng tranh luận. Ta làm những gì đem lại hiệu quả. Tuyên bố mới nhất tuần này trên Tờ Time cho rằng vài tháng nữa kỷ nguyên tên miền mới có thể là bất cứ chữ gì mà không cần “.com”, hay “chấm” bất cứ cái gì.

Đã có báo nói rằng liên lạc tới trụ sở của NOWC nhưng không được, họ có sự mập mờ về địa chỉ?

 

 

 

 

 

Chúng tôi có địa chỉ chính xác của tổ chức và một bức ảnh chụp trụ sở văn phòng của NOWC tại Thụy Sỹ, đó là ngôi nhà rất đẹp và được thiết kế bởi 1 trong những kiến trúc sư nổi tiếng nhất Thụy Sỹ. Xem video công bố kết quả bước đầu 7 Kỳ quan Thiên nhiên Mới của Thế giới trên Youtube, đầu tiên bạn sẽ thấy toàn cảnh văn phòng này. Họ không có lý do để mập mờ địa điểm trụ sở khi mà họ điều hành một chiến dịch bầu chọn lớn nhất toàn cầu này.

 


Trụ sở văn phòng của NOWC tại Thụy Sỹ (Ảnh ông Hoàng cung cấp)


 

Nhìn nhận về cuộc vận động bầu chọn rầm rộ, ý kiến khác lại cho rằng “Hữu xạ tự nhiên hương hà tất đương phong lập”?

 

 

 

 

 

Thời đại bùng nổ thông tin, từng con người, từng quốc gia luôn hành động, chạy đua tìm kiếm thông tin, công nghệ trong từng giây, việc chờ “tự nhiên hương” là lối suy nghĩ quá cũ kỹ. Thật sự, thắc mắc này tưởng như rất đơn giản nhưng nó khiến người ta suy nghĩ rất nhiều điều, với cách tiếp cận xúc tiến quảng bá, tôi ví dụ một câu chuyện nhỏ, ai cũng công nhận rằng nước Anh là quê hương của bóng đá, nhưng chẳng ai biết người Trung Quốc tự hào mà nói rằng họ đá bóng từ thời có Cao Cầu trong truyện Thủy Hử cơ, cũng bóng (cầu), cũng 2 bên cầu môn, 2 đội, cũng ghi bàn... vấn đề nằm ở đâu? đó là quảng bá. Đó là khả năng truyền đi những thông điệp cho toàn thế giới được biết bạn có gì và như thế nào.

Vậy ông lý giải sao trước việc “quảng bá mà chẳng thấy thước phim nào về Vịnh Hạ Long”?

Nhờ cuộc vận động mà chúng tôi có dịp làm việc với Trưởng kênh Đối ngoại của Đài THVN (VTV4), ông Ngọc Chiến đã đề nghị gửi những đoạn video đẹp quảng bá Việt Nam và Vịnh Hạ Long để phát vào những thời gian trống của kênh, tôi theo dõi hiện tại VTV4 vẫn phát những đoạn quảng cáo này, trong đó Vịnh Hạ Long luôn là điểm nhấn. Là cơ quan phụ trách xúc tiến quốc tế, chúng tôi coi trọng phát sóng ở VTV4. Đúng là việc này cần tăng cường.

 

 

 

Ông Hoàng đưa ra dẫn chứng rất nhiều nhân vật nổi tiếng trên thế giới tham gia chiến dịch bầu chọn top 7 Kỳ quan Thiên nhiên Thế giới mới: trong ảnh là đội tuyển bóng đá quốc gia Achentina của HLV Diego Maradona vận động bầu chọn trước trận đấu


 


 

Ngôi sao Park Ji Sung vận động bầu chọn cho đảo Jeju



Điểm bầu chọn cho Rặng đá Ngầm vĩ đại của Úc

 

 

 “Thế giới chẳng có cuộc bầu chọn nào lại cho nhắn nhiều tin nhắn?”

 

 

 

 

 

Ngược lại là khác, thế giới hiện tại là đại đa số các cuộc bầu chọn cho phép bầu nhiều tin nhắn!

Đã từng có báo đưa tin mỗi tháng chúng ta phải nộp phí và từng phải trả 5 ngàn USD?

Cục Hợp tác quốc tế xin khẳng định, Bộ Văn VHTTDL không phải chi khoản đó. Bộ đã từng trao đổi nhiều lần với New7Wonders rằng chúng tôi có khả năng vận động trên mạng nhờ đội ngũ sinh viên đông đảo và có kỹ năng mạng tốt, tuy nhiên phải chi những khoản chi phí lớn là không phù hợp với tiêu chí và hoàn cảnh của chúng tôi. Ông Giám đốc tổ chức đã đồng ý với điều đó.

Vậy với nhiều triệu tin nhắn, bao nhiêu tiền của đó theo một số độc giả có thể lo cho biết bao nhiêu người nghèo có Tết hoặc để lo cho môi trường Vịnh Hạ Long thì tốt hơn, ông nghĩ sao?

Đó là một sự liên tưởng có trách nhiệm, nhưng với tư cách là người thực hiện công tác quảng bá, chúng tôi phải làm tốt nhất việc của mình là quảng bá hình ảnh quốc gia, những người làm công tác xã hội, môi trường cũng đã tạo ra bao nhiêu cuộc phát động nhắn tin vì người nghèo, vì môi trường và cũng được xã hội hưởng ứng rất cao, số tin nhắn có thể không nhiều bằng cuộc phát động chúng tôi thực hiện nhưng số tiền quyên góp rất lớn lên đến vài chục tỷ đồng... mỗi người làm tốt nhất công việc của mình thì xã hội sẽ phát triển nhanh.

Về ý kiến cho rằng ta đã phải chi quá nhiều tiền, tôi cho là số tiền như vậy là ít đối với công tác quảng bá mà ta thu được. Cục Hợp tác quốc tế Bộ VHTTDL thường nhận được các chào giá quảng cáo du lịch Việt Nam, đơn cử nếu muốn quảng bá 1 trang A4 trên 1 số tại tạp chí du lịch hàng đầu thế giới như Conde Nast Traveller, bạn phải trả ít nhất 100 ngàn USD, để có hiệu quả phải thực hiện ít nhất là vài số 1 năm, khó mà theo được. Các quốc gia láng giềng của ta hàng năm cấp ngân sách quảng bá 60-70 triệu USD cho việc dạng này.

 

Tổng thống Ba Lan vận động bầu chọn cho Hồ Masurian của Ba Lan



Thủ tướng các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất Al Maktoum bầu cho đảo Bu Tinah 
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu bầu chọn cho Biển Chết (Ảnh ông Hoàng cung cấp)
 

 

 

 

 

 

 

Liệu từ giờ đến khi công bố chính thức 7 Kỳ quan Thiên nhiên Thế giới mới, Việt Nam còn mất thêm khoản phí nào không?

Trong phạm vi cuộc bầu chọn, ta sẽ không mất khoản phí nào nữa.

Nhưng dù nói gì thì độc giả vẫn không hiểu vì sao ta lại tham gia một “cuộc vận động không được UNESCO ủng hộ”?
 
Chúng tôi đã từng có giải thích rõ ràng về việc này, vì tiêu chí của mỗi tổ chức là khác nhau, và chúng tôi nhìn đây như một cơ hội quảng bá, không phải những đánh giá khoa học. Có một ý kiến cho rằng lẽ ra UNESCO đã có thể phát động một cuộc vận động như thế (cuộc chơi phụ với danh hiệu Kỳ quan được yêu thích chẳng hạn), và nếu vậy có thể sẽ rất vui.

Có 2 điều, một là dù ai phát động thì chúng ta vẫn phải mất chi phí, bằng cách này hay cách khác, nếu là tổ chức quốc tế chính thống, hàng năm ta đã phải đóng niêm liễm. Thứ 2, ông Bernard Weber nói chuyện với tôi rằng, khi ai đó có 1 ý tưởng hay, hoặc là bạn một mình giữ nó đến hết đời hoặc là bạn nói ra một lúc cho cả thế giới nghe thấy, không sẽ bị copy và phát triển bởi những tổ chức lớn hơn, thời đại này cho phép ông ta thực hiện theo cách thư 2 và ông ấy đã thành công.

Xin cảm ơn ông!

 Nguyễn Hằng

 

 

Tin đã đăng
Thông báo 24/09/2019
Giao lưu bóng đá Viet Uc Family Ha Noi nhân dịp Noel 2016 28/07/2017
Hình Ảnh Họp Mặt một số thành viên Viet Uc Family tại TP HCM nhân dịp Noel và Năm mới 2017 28/07/2017
Trận bóng đá giao lưu giữa Viet Uc Family và VMA Family ngày 27/12/2015 25/01/2016
Học bổng Chính phủ Australia tại Việt Nam 25/01/2016
Vietuc Party 2015 - Ha Noi 25/01/2016
Thông báo lịch gặp mặt thường niên 2014 25/01/2016
Thông tin giao lưu với Scott MacIntyre tại Hà Nội 25/01/2016
Thủ tướng yêu cầu không để sinh viên nào thôi học vì học phí 13/04/2012
Những tài năng khoa học trẻ VN năm 2011 06/04/2012
Tuyển sinh ĐH, CĐ 2012: Cần tìm hiểu kỹ học phí 04/04/2012
Khâm phục chàng SV nghèo đến trường trên chiếc xe lăn 04/04/2012
I wanted to share my happy and luck with you all 01/12/2011
Chương trình Tiếng Anh Tình nguyện Hè 01/12/2011
Làm sao nghe được Tiếng Anh 01/12/2011
Kinh nghiệm học tiếng anh 01/12/2011
Thủ tục cho sinh viên vay vốn 04/04/2012
Các trường đã lên kế hoạch đăng kí mua vé tàu Tết từ rất sớm cho sinh viên 01/12/2011
   MENU
   HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

   LIÊN KẾT

   LƯỢT TRUY CẬP
Visits Lượt truy cập:
Các khách hàng Ngày hôm nay: 3
Số thành viên Ngày hôm qua: 0
Tổng Tổng: 436185
Thông tin liên hệ
Liên kết nhanh
Liên kết với chúng tôi
vietucfamily@gmail.com
Giới thiệu
Hình ảnh

18 Tháng Năm 2024    Đăng Ký   Đăng Nhập 
Copyright by vietucfamily.com | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin