Nơi chắp cánh những ước mơ Email: vietucfamily@gmail.com

CƠ HỘI VIỆC LÀM

Tuyển dụng nhân sự: Nghề không dành cho người thiếu chuyên môn về giao tiếp
06 Tháng Chín 2021 :: 8:30 SA :: 166 Views :: 0 Comments

Tuyển dụng nhân sự: Nghề không dành cho người thiếu chuyên môn về giao tiếp

Làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng nhân sự không chỉ yêu cầu trình độ mà còn cần bạn có bộ kỹ năng giao tiếp xuất sắc thì mới có thể phát triển, thăng tiến. Những chuyên gia tuyển dụng nhân sự tài năng nhất là người hiểu rõ nghề nghiệp của mình và không ngừng học hỏi, tiến bộ. 
Theo nghề tuyển dụng, chuyên viên nhân sự sẽ quản lý trải nghiệm của nhân viên trong môi trường làm việc và văn hóa công ty tích cực, tổ chức tuyển dụng các tài năng hàng đầu, giám sát hành chính, quản lý bảng lương và các điều kiện phúc lợi… Tất cả những trách nhiệm đó chỉ được hoàn thành khi bạn có các kỹ năng tổng hợp. 

Kỹ năng giao tiếp vô cùng quan trọng với người làm tuyển dụng
I. Tầm quan trọng của kỹ năng giao tiếp trong nghề tuyển dụng nhân sự
Giao tiếp tốt là một kỹ năng cần thiết cho công việc và cuộc sống, đặc biệt là những ai làm nghề tuyển dụng nhân sự như chuyên viên nhân sự hay nhân viên hành chính - tất cả đều xoay quanh việc tương tác giữa người với người. Từ việc phỏng vấn các ứng viên xin việc đến giải quyết các vấn đề tại văn phòng, khả năng truyền đạt ý tưởng và quyết định về các chính sách quản lý hành chính nhân sự của công ty một cách hiệu quả sẽ giúp bạn giải quyết tốt mọi vấn đề theo cách chuyên nghiệp và hợp lý nhất.
Một người theo nghề tuyển dụng nhân sự nếu như giỏi giao tiếp bằng văn bản và lời nói thì có thể kết nối nhân sự trong công ty, xây dựng văn hóa doanh nghiệp hòa đồng, thúc đẩy hợp tác giữa các phòng ban và tạo động lực cho nhân viên. Đương nhiên, kỹ năng này cũng sẽ hữu ích để bạn xây dựng thương hiệu tuyển dụng và giúp tuyển đúng người, giao đúng việc. Ngược lại, nếu thiếu kỹ năng giao tiếp thì môi trường làm việc tại công ty có thể bị ảnh hưởng.

II. Các kỹ năng cần thiết cho người làm tuyển dụng nhân sự
1. Kỹ năng tổ chức
Các chuyên viên nhân sự có rất nhiều việc trong danh sách các công việc cần xử lý mỗi ngày. Đó là lý do tại sao kỹ năng tổ chức và sắp xếp lại quan trọng. Đầu tư vào ghi chú cố định, danh sách việc cần làm, sử dụng thành thạo phần mềm quản lý công việc… tất cả đều giúp bạn phân biệt rõ nhiệm vụ cần ưu tiên, cải thiện quy trình làm việc hàng ngày và luôn đi đúng hướng để đạt được mục tiêu, tránh bị sự gián đoạn.
2. Dẫn dắt bằng ví dụ
Hầu hết các chuyên gia tuyển dụng nhân sự đều sẽ cần có kỹ năng lãnh đạo. Mặc dù bạn không nhất thiết phải coi mình là người thân thiện với tất cả mọi người và có tác động tới tất cả nhưng nếu có thể tạo động lực, kết nối và thúc đẩy nhân viên phát huy hết tiềm năng thì bạn sẽ là một nhà quản lý nhân sự thành công. Khả năng dẫn dắt, tác động bằng những ví dụ thực tế sẽ rất có ích.
3. Khả năng giải quyết vấn đề
Các chuyên gia nhân sự cần có khả năng xử lý tình huống mạnh mẽ để có thể phản ứng nhanh, đưa ra những phương án giải quyết cho những vấn đề phát sinh tại nơi làm việc. Những người có năng lực và kinh nghiệm cũng biết cách làm thế nào để những vấn đề hiểu nhầm, tranh chấp, xung đột được giảm thiểu.

Giải quyết xung đột diễn ra phổ biến với nhân viên hành chính, nhân sự
4. Quyết đoán khi ra quyết định
Dĩ nhiên, nghề tuyển dụng nhân sự không phải một nghề mà toàn những niềm vui. Thông thường, những người làm tuyển dụng nhân sự sẽ cần ưu tiên công việc, bỏ qua những kỳ vọng cá nhân và đặt các mục tiêu của công ty lên trước mong muốn của mình - cho dù là với yêu cầu cắt giảm nhân sự hay sa thải nhân viên. Phải đưa ra nhiều quyết định (có thể là rất khó khăn) hàng ngày, bạn cần có khả năng phân tích và quyết đoán.
5. Sẵn sàng chấp nhận rủi ro
Với nghề tuyển dụng nhân sự, việc ra quyết định cũng đồng nghĩa với chấp nhận các rủi ro, chẳng hạn như tuyển sai người, thử nghiệm giải pháp, quy trình quản lý nhân sự mới nhưng không hiệu quả… Tất cả chúng ta, bất kể ngành nghề nào đều có thể mắc sai lầm nhưng những chuyên gia nhân sự thành công coi thất bại là cơ hội để học hỏi, thay đổi và phát triển.
6. Đa nhiệm 
Quản lý hành chính nhân sự, tiền lương, các khoản thưởng, phụ cấp, xin nghỉ phép, sắp xếp các hoạt động, xây dựng văn hóa công ty, chiến lược tuyển dụng… tất cả đều là công việc mà một nhân viên hành chính, tuyển dụng nhân sự phải thành thạo. Nếu như không có khả năng đa nhiệm thì bạn sẽ dễ bị quá tải và không thể hoàn thành ngay cả các nhiệm vụ cơ bản nhất.
Dù có nhiều cơ hội, việc làm tuyển dụng cũng không thiếu rủi ro
7. Không ngừng học hỏi, phát triển bản thân
Lĩnh vực tuyển dụng nhân sự thay đổi thường xuyên, có nhiều xu hướng mới mà bạn phải cố gắng theo kịp. Một người làm quản trị nguồn nhân lực có chuyên môn, kinh nghiệm sẽ biết cách làm thế nào để theo kịp trong một thị trường lao động cạnh tranh, đồng thời cân đối thời gian để học hỏi những điều mới, đơn giản như nâng cao kỹ năng giao tiếp, lãnh đạo hay học thêm ngoại ngữ mới, tìm hiểu về những thay đổi của Luật Lao động, Bảo hiểm…
Có thể thấy, nghề tuyển dụng nhân sự không dành cho những ai thiếu kỹ năng giao tiếp hay các kỹ năng mềm bổ trợ khác. Muốn tiến xa, bạn buộc phải rèn luyện và thích nghi, phát triển bản thân theo hướng tích cực nhất. Để có bí quyết tuyển dụng cũng như lời khuyên hữu ích cho sự thăng tiến, thành công khi theo đuổi ngành nghề này, bạn hãy truy cập vào https://vn.joboko.com thường xuyên nhé.
 
Comments
Hiện tại không có lời bình nào!
  Đăng lời bình

Trong phần này bạn có thể đăng lời bình





Gửi lời bình   Huỷ Bỏ

Các tin bài khác
Bí quyết tìm việc thành công 28/07/2017
Danh sách 120 website tuyển dụng tại Việt Nam 28/07/2017
5 lỗi “đánh trượt” hồ sơ xin việc của bạn 28/07/2017
Những gì không nên có trong CV xin việc 28/07/2017
   MENU
   HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

   LIÊN KẾT

Thông tin liên hệ
Liên kết nhanh
Liên kết với chúng tôi
vietucfamily@gmail.com
Giới thiệu
Hình ảnh

29 Tháng Ba 2024    Đăng Ký   Đăng Nhập 
Copyright by vietucfamily.com | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin